Dr. Christina Nguyễn - Logo

GỢI Ý

Đây là gợi ý về chuỗi danh sách tổng hợp những sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mà mình đã trải nghiệm kèm theo các ưu đãi hấp dẫn để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khi có nhu cầu.

 

Hi vọng rằng việc sử dụng các món đồ trong danh sách này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn.

Danh sách này sẽ được mình thường xuyên cập nhật.

 

Disclosure: Một số đường link phía dưới là affiliate link. Nếu bạn đăng ký sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm qua link này, The Phoenix Medical Academy sẽ nhận được khoản hoa hồng nhỏ để tiếp tục hoạt động phi lợi nhuận.

Christina Nguyen, M.D.

I. FOR EVERYONE

1. Giáo dục

Nếu bạn đang cần một giải pháp để học hỏi và mở mang kiến thức từ các cuốn sách Tiếng Anh hằng ngày thì Blinkist có thể sẽ chính là ứng dụng bạn đang tìm kiếm! 

 

Bằng việc tóm tắt các nội dung chính, nó là giải pháp giúp bạn có thể đọc và học những tinh hoa từ một cuốn sách chỉ trong 5-15 phút, để rồi có thể áp dụng ngay vào cuộc sống hằng ngày của mình. Vì không phải chúng ta đọc được bao nhiêu sách, mà là áp dụng được vào đời sống được bao nhiêu.

 

Bên cạnh đó, thông qua việc nghe tóm tắt nội dung, nó còn giúp bạn tiết kiệm tiền rất nhiều tiền bạc và tận dụng được tối đa thời gian rảnh của mình khi lái xe, tập thể dục, làm việc nhà…

blinkist dr christina nguyen

 

Blinkist thực sự là cứu cánh cho một mọt sách bận rộn như mình, đặc biệt là từ khi có con nhỏ, quỹ thời gian eo hẹp hơn, mình càng nhận ra lợi ích của nó.

 

Bằng các đăng ký tài khoản qua link giới thiệu của mình, bạn sẽ nhận được 9 tháng dùng Blinkist miễn phí.

Mình đã có rất nhiều năm dùng Blinkist nhưng đây là đợt ưu đã lớn nhất mà mình từng thấy. Chỉ với $25 bạn đã có thể có 1 năm đọc sách không giới hạn về số lượng đầu sách, thời gian đọc. Số tiền này chỉ tương đương với bạn mua 1 cuốn sách truyền thống!

 

Ưu đãi chỉ diễn ra trong thời gian ngắn với số lượng nhất định, hãy nhanh tay nhận lấy ưu đãi của mình bạn nhé.

Kindle Unlimited

Kindle Unlimited – kho sách điện tử của Amazon- mang đến trải nghiệm đọc tuyệt vời với thư viện khổng lồ gồm hơn 2.000.000 đầu sách, bao gồm tất cả các thể loại, từ những cuốn sách bestsellers cũng như những cuốn sách hay ít người biết tới. Nó cập nhật thường xuyên các đầu sách và các tác giả mới, tuy nhiên khâu tuyển chọn vẫn được diễn ra gắt gao nhằm đảm bảo đưa đến người đọc những cuốn sách chất lượng nhất.

 

Với Kindle Unlimited, bạn không bị giới hạn số lượng sách, thể loại, thời gian đọc mỗi cuôn và thậm chí không nhất thiết cần phải đầu tư một máy đọc sách Kindle mà có thể download ứng dụng này để đọc trên các thiết bị điện tử mà mình muốn.

Kindle Unlimited drchristina nguyen

 

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tra cứu từ mới rất nhanh ngay trên máy/ứng dụng, giúp bạn dễ tập trung và nâng cao trình độ đọc nhanh hơn.

Audible

Audible là nền tảng sách nói tiếng Anh của Amazon, nơi bạn có thể chọn nghe hàng ngàn đầu sách mới và nổi tiếng nhất.

 

Với Audible membership, tương tự như Blinkist, bạn có thể tận dụng tối đa thời gian rảnh của mình để nạp thêm kiến thức thông qua việc nghe sách, từ lúc lái xe, tập luyện, đi dạo, dọn dẹp nhà cửa,…

Bạn còn có thể tải các cuốn sách trên thư viện Audible về để đọc/nghe lúc không có mạng hoặc offline.

 

Từ ngày dùng các ứng dụng sách nói, mình đã chăm chỉ đi dạo hơn vì không còn cảm giác lãng phí thời gian khi vừa đi vừa nghe sách. Sức khỏe thể chất và tâm trí của mình cũng vì thế mà tốt hơn rất nhiều.

Audible dr christina nguyen

2. Mua sắm

Dành cho bạn nào muốn mua đồ Châu Á nhưng không tiện tới chợ!

 

Đã là người Việt thì dù có đi đâu đồ ăn Việt vẫn có một vị trí không thể thay thế trong lòng chúng ta được, sau nhiều năm qua Mỹ, trong bếp mình vẫn không thể thiếu nước mắm, mắm nêm, nước tương, bún miến khô…

 

Tuy nhiên do công việc mỗi ngày một nhiều hơn cộng với việc có thêm nhiều mối bận tâm khác như gia đình, bạn bè… nên thời gian rảnh để đi chợ của chúng ta bị hạn chế đi rất nhiều.

weee dr christina nguyen

Từ ngày biết đên Wee, mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian mua sắm, Wee rất tiện lợi cho mình mua sắm khi có thể dễ dàng đi chợ mua đồ ăn của từng nước mình thích CHỈ VỚI 1 CLICK.

 

Không thiếu thứ gì. 

Tiện quá trời tiện.

 

 

Ưu đãi đặc biệt:

Trong hôm nay nếu bạn đăng ký tài khoản qua link giới thiệu của mình, bạn sẽ nhận được ưu đãi $20 để mua sắm đơn hàng đầu tiên tại Weee. 

Đừng bỏ lỡ cơ hội này để có cơ hội thưởng thức những bữa ăn mang ngon mang hương vị quê hương với giá ưu đãi bạn nhé.

 

 

Bạn là sinh viên với lịch học dày đặc, không có thời gian làm những món ăn cầu kỳ? 

 

 

Bạn bận đi làm cả ngày, từ sáng đến tối, không có nhiều thời gian để đi chợ, nấu ăn nhiều? Nhưng bạn không muốn ăn đi ăn lại những món cũ? Và bạn hiểu được tầm quan trọng của việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng? 

 

 

Vậy thì HelloFresh là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho bạn.

 

Đây là dịch vụ gởi các bữa ăn được chuẩn bị sẵn, về bạn chỉ cần chế biến rất nhanh là có một bữa ăn, chính vì vậy mà bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho mình nhưng vẫn thưởng thức được đồ ăn nhà làm.

 

hello fresh dr christina nguyen

 

🍲 Cách đăng ký và bắt đầu sử dụng:

 

Ghé thăm trang web chính thức của HelloFresh tại đây.

Bạn sẽ thấy giao diện của website như hình phía trên.

 

Tại đây sẽ được 1 thùng  MIỄN PHÍ (tương ứng với 2 món ăn, mỗi món 2 phần ăn). 

Tiếp theo bạn đăng ký tài khoản và chọn các món mà mình muốn thưởng thức. HelloFresh sẽ gửi thức ăn đến tận nhà cho gia đình bạn.

InstaCart

Instacart là dịch vụ giao hàng nhu yếu phẩm nhanh chóng và thuận tiện dành cho những người bận rộn.

 

Chỉ cần một vài cú nhấp chuột và một thiết bị di động (điện thoại/máy tính) là bạn đã có thể đi chợ online ngay cả khi bạn đang mặc bộ pijama và nằm trong phòng ngủ của mình.

 

Sau đó, sẽ có một người shopper sẽ nhận các mặt hàng cho bạn, cuối cùng sẽ giao chúng đến tận nhà khi họ đã mua mọi thứ trong danh sách yêu cầu.

 

Bạn thậm chí có thể để lại yêu cầu của mình thông qua các ghi chú trong đơn đặt hàng/chat trực tiếp để người shopper có thể lấy theo đúng yêu cầu. VD: Tôi muốn lấy loại chuối chưa chín hẳn, còn hơi xanh một chút.

_dr christina nguyen instacart

 

Bạn cũng có thể dễ dàng kiểm tra hành trình đơn hàng của mình trên app và chọn dịch vụ giao hàng không tiếp xúc nếu bạn không muốn nói chuyện với tài xế giao hàng.

 

Instacart giúp quá trình mua sắm tiện lợi và tiết kiệm thời gian công sức hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với những người bận rộn với công việc và con nhỏ như mình.

Walmart+

Walmart là một trong những siêu thị bán lẻ hàng đầu thế giới, với nền tảng mua sắm trực tuyến và hệ thống các cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

 

Danh mục sản phẩm của Walmart vô cùng đa dạng, cung cấp mọi thứ từ thực phẩm tươi sống cho đến hàng điện tử, thời trang,…  đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của bạn và gia đình.

 

Đặc biệt, Walmart nổi tiếng với chính sách giá cạnh tranh và khuyến mãi hấp dẫn, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều trong quá trình mua sắm.

 

Ngoài ra, dịch vụ giao hàng nhanh chóng của Walmart cũng đem lại rất nhiều sự tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

walmart dr christina nguyen

Hệ thống thanh toán an toàn và nhanh chúng cùng với khả năng theo dõi đơn hàng trực tuyến giúp bạn có một hành trình mua sắm đáng tin cậy. Walmart thực sư là giải pháp toàn diện cho nhu cầu mua sắm đa dạng của bạn và gia đình.

Amazon Prime

 

Amazon Prime là một dịch vụ giúp người tham gia tiếp cận với vô vàn lợi ích từ Amazon.

 

Những lợi ích này bao gồm giao hàng nhanh, miễn phí, truy cập độc quyền vào các đợt giảm giá, miễn phí đọc sách, nghe nhạc, xem phim, và vô số hạng mục khác nữa !!!

 

Amazon Prime không chỉ là một dịch vụ mua sắm, mà là một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đem lại sự tiện lợi và tiết kiệm khi mua sắm.

 

Hãy đăng ký Amazon Prime ngay hôm nay để thỏa thích mua hàng chất lượng cao, dịch vụ tốt với giá cả phải chăng nhất.

amazon prime dr christina nguyen

3. Tiện Ích Ăn Uống

Uber Eats

Tương tự Shopee Food, Grab, Gojek.. ở Việt Nam thì Uber Eat là một trong những ứng dụng giao hàng trực tuyến lớn và có nhiều ưu đãi nhất, có mặt ở hơn 6000 thành phố ở 45 quốc gia.

 

Uber Eats cho phép bạn đặt món ăn từ những nhà hàng và quán ăn địa phương thông qua ứng dụng di động hoặc trang web. Món ăn bạn đặt sau đó sẽ được giao hàng tận nơi giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và cùng lúc nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn.

uber eat dr christina nguyen

4. Cash Back

MUA SẮM SAO CHO THÔNG MINH?
 
Trước khi trở thành bác sĩ ở Mỹ làm có tiền rủng rỉnh thì mình từng là một sinh viên nghèo. Thế nên mình luôn cẩn trọng trong việc mua sắm và quản lý tiền bạc. Và nhờ vậy mình đã tìm hiểu được nhiều cách mua sắm thông minh tại Mỹ.
 
Một trong những cách an toàn, tiện lợi, và đơn giản nhất đó chính là mua sắm dùng ứng dụng Cash back của Rakuten.
 
Cách sử dụng rất đơn giản. Giả sử bạn muốn mua 1 đôi giày ở Nike giá $100. Bạn đăng ký tài khoản ở Rakuten trước.
Bạn vào Rakuten tìm Nike. Bấm vào Nike để được dẫn đến web của Nike.
Sau đó mua sắm như thường.
rakuten dr christina nguyen
Rakuten sẽ cho bạn $15 vào tài khoản Rakuten của bạn.
Tầm 3 tháng bạn sẽ nhận được tiền hoàn từ Rakuten.
Mình đã dùng được mấy năm rồi. Cũng được cash back hơn $2000+ rồi ^.^
Khi bạn đăng ký dùng link giới thiệu của mình sẽ được thêm $40 khi mua đơn hàng $40 trở lên nhé.

Mr. Rebates

TopCashBack

II. DISCOUNTS FOR STUDENT

1. Apple discounts:

  • Students get an Apple gift card (worth $100 to $150) with the purchase of a Mac or iPad.
  • Before every new school year, expect to see special Apple student discounts pop up.

Bạn sẽ được dùng dịch vụ 6 tháng miễn phí của Amazon Prime nếu có email của trường đang học.

3. Đi tàu

4. Housing Options

  • Airbnb
  • Furnish Finder
  • Vietnamese groups
  • Word of mouth

Mong rằng những gợi ý trên có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc, làm cuộc sống của bạn tiện ích và hạnh phúc hơn.

Hãy chia sẻ những ưu đãi này đến những người cần đến chúng nhé!

 

Dr. Christina Nguyễn

The Phoenix Medical Academy.